บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวิชาธรรมกาย [2]


เรามาดูการเผยแพร่เรื่อง “สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวิชาธรรมกาย” ผ่านเว็บ http://www.navagaprom.com/ ซึ่งน่าจะเป็นพวกมหายานกันอีก  1  บทความ

ยังมีกล่าวถึงเรื่อง แก้วกายสิทธิ์ ในหนังสือมรรคผลพิสดาร วิชชาธรรมกายชั้นสูง เล่ม ๑ ของหลวงพ่อมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อวัดปากน้ำ) หน้า ๕๖ ลำดับที่ ๓๓ ดังนี้..

นิพพานปรุงแต่งขึ้นด้วยธาตุธรรม แก้วกายสิทธิ์ใสสว่างไปด้วย แก้วกายสิทธิ์ พื้นและอากาศเบื้องบน และข้างขวาซ้าย

ภายในนิพพานนั้นสำเร็จไปด้วยแก้วกายสิทธิ์ทั้งนั้น นิพพานมีลักษณะสัณฐานกลมดังลูกกระสุน (หรือดวงแก้ว)

รอบนอกก้อนกลมนั้นเป็นอากาศว่างสะอาดและละเอียดบริสุทธิ์ ก้อนกลมนั้น ลอยอยู่กับอากาศมีอากาศที่ละเอียดสะอาดรองรับอยู่

ภายในก้อนกลมนั้นเป็นเมืองนิพพาน เป็นที่เสด็จอยู่ของพระพุทธเจ้า และพระอรหันตขีณาสพทั้งหลาย มากกว่าเม็ดทรายในท้องมหาสมุทรทั้ง ๔

พื้นว่าง และอากาศเป็นพื้นเบื้องบนและอากาศที่เป็นพื้นข้างขวา ข้างซ้าย ภายในก้อนกลมนั้นสำเร็จไปด้วยแก้วกายสิทธิ์ทั้งนั้น

มีพระพุทธเจ้านั่งเป็นแถวเรียงกันไปสุดหู สุดตาจะนับ จะประมาณมิได้ มีขนาดองศาเท่าๆ กัน เกตุดอกบัวตูมเป็นแก้วขาวใส หน้าตักกว้าง ๒๐ วา สูง ๒๐ วา เท่ากัน

ที่เป็นพระพุทธเจ้า เนื้อแก้วก็ใสสะอาด เนื้อแก้วละเอียดก็มีน้ำดี เป็นเพชรชั้นที่หนึ่ง มีแก้วอ่อนกว่ากันเป็นชั้น ๆ

ที่เป็นพระสาวกและพระสาวิกา เนื้อแก้วก็ใสละเอียดลงมากกว่าพระพุทธเจ้า เป็นเพชรน้ำที่รอง ๆ กันลงมา และมีแก่อ่อนกว่ากันเป็นชั้น ๆ ตามบารมีแก่อ่อนกว่ากัน หรือตามธาตุอ่อนธาตุแก่กว่ากัน

ดูภพ ๓ คือ อรูปพรหมนั้นเป็นรูปอยู่ภายในดวงแก้ว หน้าตักกว่า ๑ คืบ สูง ๑ ศอก นั่งอยู่ภายในดวงแก้วกลม ๆ หุ้มห่ออยู่ ตั้งเป็นแถวเป็นแนว เรียงรายไปสุดหูสุดตาเต็มไปหมด

ภพทั้ง ๓ คือ อรูปพรหม รูปพรหม กามภพ มีอรูปพรหมเป็นสุดเบื้องบน มีอเวจีนรกเป็นที่สุดเบื้องล่างของภพทั้ง ๓

อรูปพรหมนั้นตั้งลอยอยู่บนอากาศปรุงแต่งขึ้นด้วยธาตุธรรมเป็นแก้วกายสิทธิ์เหมือนกันแต่หยาบกว่าชั้นนิพพานลงมาตามชั้น พื้นเบื้องล่าง และอากาศเบื้องบน เบื้องขวา เบื้องซ้ายของอรูปพรหมนั้น สำเร็จด้วยแก้วกายสิทธิ์ แต่หยาบกว่าชั้นนิพพานมาก

อรูปพรหมอีก ๓ ชั้น ต่ำลงมากเช่นเดียวกัน แต่หยาบลงมาเป็นชั้น ๆ ทุกทีตลอดลงมาถึงชั้นรูปพรหม ๑๖ ชั้น ไปจนถึงสวรรค์ ๖ ชั้น และชั้นมนุษย์ ฯลฯ

จากหนังสือมรรค ผลพิสดาร เล่ม ๑ หน้า ๖๒ ของหลวงพ่อวัดปากน้ำกล่าวไว้อีกว่า..

ส่วนของกายสิทธิ์นั้นเหมือนเปลือกหุ้มอยู่ชั้นนอกของศูนย์สิ่งนั้นๆ คือ ในศูนย์ของศูนย์ภพของศูนย์นิพพาน ในศูนย์ของภพ ๓ ในศูนย์ของโลกันต์ ในศูนย์ของกายนั้นนี่ดูส่วนของกายสิทธิ์ แต่คงมีคู่กันไปทุกอย่าง

ส่วนนอกเป็นของมนุษย์ส่วนในซ้อนอยู่ข้างในเป็นของกายสิทธิ์ เช่น ภพนอกเป็นภพของมนุษย์ ภพที่ซ้อนอยู่ชั้นในเป็นภพของกายสิทธิ์ มีเปลือกส่วนหนึ่ง มีเนื้อส่วนหนึ่งหุ้มซ้อนกันอยู่มีคู่กันไปเช่นนี้

ทุกสิ่งทุกอย่างคู่กันตลอดไปจนสุดหยาบสุดละเอียดเหมือนของกายมนุษย์มีสิ่งไร ไปมากเท่าใดของกายสิทธิ์ซึ่งเรียกว่าผู้เลี้ยงมนุษย์ ก็มีไปเท่าจำนวนของมนุษย์คู่กันไปเท่านั้นเหมือนกันเพราะกายสิทธิ์เลี้ยงรักษา,

ที่กายสิทธิ์นั้นคือได้แก่ จักรแก้ว ๓ จำพวก

๑) จุลจักร มีฤทธิ์และมีอำนาจเดชาศักดานุภาพอย่างต่ำ มีแก้วกายสิทธ์เป็นบริวารอเนกอนันตัง เป็นคนรับใช้สอยของแก้วมหาจักรและบรมจักร ซึ่งมีอำนาจเหนือขึ้นไป

มีหน้าที่ดูแล เลี้ยง และรักษามนุษย์ให้สมบัติเกิด และให้ความสุขความเจริญแก่หมู่มนุษย์ ป้องกันสรรพสัตว์อันตรายต่างๆ

บันดาลให้อาหารเครื่องบริโภค และเครื่องอุปโภค เครื่องใช้สอยต่าง ๆ ให้บังเกิดขึ้น เป็นความสุขแก่หมู่มนุษย์ และคอยพิทักษ์ป้องกันรักษา และทรัพย์สมบัติของของหมู่มนุษย์ไม่ให้เป็นอันตราย

๒) มหาจักร มีฤทธิ์อำนาจมีเดชานุภาพมากกว่า สูงกว่าจุลจักร มีแก้วกายสิทธิ์ชั้นนี้เป็นบริวารอเนก อนันตัง อปริมาณัง เหลือที่จะนับจะประมาณได้

มีอำนาจเหนือจุลจักร แต่เป็นผู้รับใช้สอยของแก้วบรมจักร และมีอำนาจใช้สอยแก้วจุลจักร พร้อมทั้งบริวารของแก้วจุลจักร เป็นผู้มีหน้าที่เลี้ยงและรักษาดูแล ให้สมบัติและความสุขความเจริญพร้อม
อาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค และเครื่องใช้สอย เครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ นานาแก่มนุษย์

ป้องกันภัยอันตราย โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นานา ไม่ให้เบียดเบียนแก่หมู่มนุษย์ คอยพิทักษ์รักษาแก่หมู่มนุษย์ และทรัพย์สมบัติของหมู่มนุษย์ไม่ให้เป็นอันตรายเช่นเดียวกันกับแก้วจุลจักร

แต่ว่าทำหน้าที่ประณีตกว่า ละเอียดกว่า สูงกว่า ดียิ่งขึ้นไปกว่า ประเสริฐกว่าแก้วจุลจักร

๓) บรมจักร มีพระบรมเดชาศักดานุภาพและมีฤทธิ์มีอำนาจใหญ่ยิ่งสูงสุดกว่า จุลจักรและมหาจักร มีแก้วกายสิทธิ์ชั้นบรมจักรนี้เป็นบริวารอเนกอนันตัง ปริมาณังเหลือที่จะนับจะประมาณได้

มีอำนาจเหนือ และเป็นผู้บังคับบัญชาใช้สอยจุลจักร,มหาจักรพร้อมทั้งบริวารจุลจักร มหาจักรด้วย เป็นผู้มีหน้าทีเลี้ยงและรักษาดูแล ให้สมบัติและความสุขความเจริญ พร้อมด้วยอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องใช้สอย เครื่องอุปกรณ์ความสุขต่าง ๆ นานา ไม่ให้เบียดเบียนหมู่มนุษย์

คอยพิทักษ์รักษาดูแลหมู่มนุษย์ และทรัพย์สมบัติของมนุษย์ไม่ให้เป็นอันตราย คอยให้ความสุข ป้องกันความทุกข์ต่าง ๆ ของมนุษย์เช่นเดียวกันกับแก้วจุลจักรและมหาจักร

แต่ทว่าทำหน้าที่ประณีตกว่า อุดมกว่า สูงสุดกว่าละเอียดกว่าเลิศประเสริฐกว่า ยิ่งใหญ่กว่าแก้วจุลจักรและแก้วมหาจักรทั้ง ๒ ประการนั้น

จักรทั้ง ๓ ประการนี้เป็นผู้มีหน้าที่เลี้ยงและคอยรักษามนุษย์เฉพาะภพหนึ่ง ๆ ถ้ามนุษย์ก็จักรทั้ง ๓ นี้เลี้ยงดูด้วยสมบัติมนุษย์ ถ้ากายทิพย์ กายปฐมวิญญาณหยาบ-ละเอียดก็มีจักรกายละ ๓ จักรรักษา เลี้ยงด้วยสมบัติละเอียดอันเป็นส่วนสมบัติทิพย์

สรุปความว่า กายสุดหยาบสุดละเอียดของกายทุก ๆ กาย มีจักรรักษาอยู่กายละ ๓ จักรเหมือนกันหมด

แก้ว ๓ ประการนี้เป็นผู้เลี้ยงรักษาด้วยสมบัติหยาบละเอียดตามขั้นของกายทั่วไปทุกกายไม่เว้นเลย เรียกว่าสมบัติมนุษย์และสมบัติทิพย์ ก็คือแก้ว ๓ ประการนี้เองเป็นผู้ให้สมบัติ ส่วนสมบัตินิพพานนั้นก็มี แก้วกายสิทธิ์อย่างละเอียดเป็นผู้แต่งสมบัติในนิพานอีกเหมือนกันคือ

๑)  แก้วจุลพุทธจักร
๒)  แก้วมหาพุทธจักร
๓)  แก้วบรมพุทธจักร

จักร ๓ ประการนี้ เป็นผู้แต่งสมบัติอันประณีตในส่วนนิพพาน ให้พระพุทธเจ้าและพระอรหันตขีณาสพทั้งหลายเป็นบรมสุขอยู่ด้วยทิพยโอชารสาหารอันประณีต สุขุมซึมซาบเอิบอาบปนอยู่ในไส้ และเป็นบรมสุขอันสุขุมประณีตอยู่ด้วยคุณสมบัติในนิพพาน

ซึมซาบเอิบอาบปนเป็น อยู่ในพระองค์ละเอียดสุขุมยิ่งนัก เป็นบรมสุข แสนสุขชั่วนิรันดร ไม่มีกาล ไม่มีระหว่าง เพราะพุทธจักร แก้วทั้ง ๓ ประการนั้นเป็นผู้แต่งสมบัติในนิพพานให้เป็นบรมแสนสุข

จักรทั้ง ๑๕ ประการเหล่านี้ คือ
๑) จุลจักร สำหรับกาย ๔ กาย คือ มนุษย์ ทิพย์ ปฐมวิญญาณหยาบ ปฐมวิญญาณละเอียด
๒) มหาจักร สำหรับกาย ๔ กายคือ มนุษย์ ทิพย์ ปฐมวิญญาณหยาบ วิญญาณละเอียด
๓) บรมจักร สำหรับ ๔กายคือ มนุษย์ ทิพย์ ปฐมวิญญาณหยาบ ปฐมวิญญาณละเอียด
รวมเป็น ๑๒ จักรด้วยกันกับอีก ๓ พุทธจักร คือ

๑)  จุลพุทธจักร สำหรับพระนิพพาน
๒)  มหาพุทธจักร สำหรับพระนิพพาน
๓) บรมพุทธจักร สำหรับพระนิพพาน
รวมเป็น ๑๕ จักร ภพหนึ่งก็มีจักร ๑๕ ประการนี้

เว็บ http://www.navagaprom.com/ ยังเขียนเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับวิชาธรรมกายชั้นสูงอีก แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องจักรพรรดิ 

โดยสรุป ในประเด็นที่เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งก็คือ กายสิทธิ์กับจักรพรรดินั้น ก็ไปตามที่เสนอมา  เว็บ http://www.navagaprom.com/ นำมาเผยแพร่โดยไม่มีการเพิ่มอะไรเข้าใจ จึงเป็นไปตามนั้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น