บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

หินมงคลทำให้รวยได้หรือไม่


ตอนนี้ เรื่องสร้อยข้อมือหินเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง  ไม่รู้ว่าได้รับอิทธิพลจากการที่ท่านนายกรัฐมนตรีก็ใส่สร้อยข้อมือหินเป็นบ้างครั้งบางคราวหรือเปล่า

การที่ท่านนายกรัฐมนตรีก็ใส่สร้อยข้อมือหินนั้น เป็นเพราะลูกสาวแนะนำแกมบังคับให้ใส่ เพื่อให้ใจเย็นขึ้น  แต่ผมว่า ไม่ค่อยได้ผลนัก

เมื่อมีคนนิยมมากขึ้น ก็มีคนเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเรื่องหินกันมากขึ้น ส่วนใหญ่ก็เป็นคนขาย เช่น หินบำบัดโรค เป็นต้น ผมได้เขียนบทความไปแล้ว ว่าหินบำบัดโรคได้หรือไม่ อยู่ในบล็อกนี้นี่แหละ

ตอนนี้ ก็มีคนอยากรวย และคิดว่า ถ้าได้สวยสร้อยข้อมือหินน่าจะรวยได้ จึงไปตั้งกระทู้ในเว็บพันธุ์ทิพย์ว่า “ถามเรื่องหินมงคลค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ TT

เนื้อหาก็เป็น ดังนี้

คือ ใส่หินมาซักพักแล้วค่ะ ใส่โดยที่ไม่รู้ว่า เค้าฮิตกันหรอกค่ะ (มารู้ทีหลังจากใส่ซักพักใหญ่ๆแล้ว)

เริ่มต้นใส่หิน เพราะใส่ตามเพื่อนค่ะ เพื่อนรวยมาก จากไม่มีอะไร ขายของออนไลน์จนรวย ขั้นร้อยล้าน

เพื่อนบอกมีของดี คือใส่หิน เราก็เลยซื้อจากเพื่อนมาใส่ลองดู ก็สวยดีค่ะ เพราะเป็นคนชอบใส่เครื่องประดับอยู่แล้ว

เราซื้อไหมทอง ราคาพันกว่าบาทค่ะ พอมาวันนึง เรามีโอกาสไปร้านหิน ไปเจอไหมทองเหลืออยู่เส้นเดียวในร้าน

เส้นทองในหินแน่นมาก สวยมากค่ะ 500 บาท เราก็เอาของเราไปเทียบใกล้ๆ คือแบบว่า ของเราแทบจะเป็นไหมเงิน

เพราะมีทองแทรกอยู่นิดเดียว เราก็คิดในใจนะว่าราคาต่างกัน มันอยู่ที่พลังของหินหรือป่าว หรือยังงัย??

1. ทำไมร้านนั้น ขายถูก (ทดสอบดูแล้วค่ะ ของจริงเหมือนกัน)
2. หินจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับร้านที่เราซื้อ ขึ้นอยู่กับพลังจากคนขายด้วยหรือป่าวคะ
3. สับสนอ่ะช่วยที

ลองมาดูความคิดเป็นของพวกที่มีประสบการณ์ตรงกันก่อน

ความคิดเห็นที่ 5

หินดี (ดีตามราคาตลาด) ตามที่เขาเล่นกันคือต้องมีเส้นทองเยอะๆ ราคาจะสูงครับ ถ้าเส้นทองน้อยๆ เรียกว่า ไหมทอง ถ้าเยอะมากๆ บางคนเรียกไหมจักรพรรดิ ครับ

ส่วนดีตามปากคนขายเนี้ย วัดจากความเชื่อมั้งครับ ผมเห็นหมอดูขายหินราคาหลักร้อย หมอดูแกเอามาขาย หลักพันคนก็ซื้อกันครับ

ถ้าทั่วไปเรียกว่า เสียค่าโง่ครับ แต่จริงๆ มันก็แล้วแต่ความชอบแหละครับ เช่นผมไปดูหินที่ร้าน มี 2 เกรด เกรดดีหินจะใส และมีแร่ธาตุเยอะ อันนี้ผมมองว่าสวย

แต่พอแฟนผมเลือก แฟนผมจะเลือก สีขุ่นๆ เขาบอกว่าสวยดี ซึ่งสีใสจะราคาแพงกว่าสีขุ่น

คนขายหินเขาก็จะบอกว่า ใสดีกว่า เพราะเราจะเห็นแร่ธาตุที่อยู่ด้านใน ไม่เกี่ยวกับความเชื่อนะครับ

ส่วนในเรื่องความเชื่อ ยิ่งมีไหมทองเยอะยิ่งดีครับ แต่ก็มีการกล่าวอ้างว่าถ้าบูชาดี เส้นไหมจะเยอะขึ้น ต้องเอาล้าง สวดมนต์ให้หินฟัง หรือถ้าขี้เกียจก็เปิดเพลงสวดมนต์ให้หินฟัง

อันนี้คนขายกับคนซื้อเขาเล่าให้ผมฟังนะครับ พอดีแฟนก็ขายหินอยู่เหมือนกันครับ

ความคิดเห็นนี้ ถูกโดยบังเอิญหลายเรื่องเหมือนกัน คือ หินใสจะดีกว่าหินขุ่น  หินจะดีต้องสวดมนต์ให้ฟัง  มีแถมว่าขี้เกียจก็เปิดเพลงสวดมนต์ให้ฟังแทนก็ได้

ความคิดเห็นที่ 9

มีเพื่อนขายอยู่  ขอบอกว่าต้นทุนต่ำมากกำไรดีมาก  มีหินแล้วรวยจริง แต่เป็นคนขายนะรวยไม่ใช่คนซื้อ

อันนี้ถูกแบบจุกอกเลย  ไม่ผิดแม้แต่นิดเดียว

ความคิดเห็นที่ 13

ถ้าอยากได้หินมงคลที่ดีจริงๆ... ลองใส่หินที่เรียกว่า"เพชร" สิครับ หินทับทิมก็ดูดี หินไพลินก็ใช้ได้ หรือถ้าทุนน้อยหน่อย ก็หินหยก รับรองครับว่า เป็นมงคลมาก คนใส่จะดูดีมีราศีขึ้นมาทันที

ความคิดเห็นที่ 21

อย่าดูถูกพลังของหินนะครับ
หินมีหลายเกรดมาก
เกรด A มีไว้ประดับอย่างเดียว
เกรด B มีพลังลึกลับครับสามารถทำได้หลายอย่าง หิน B นี่บางทีวางไว้ไม่ดีมันอาจจะบินหนีไปเลยก็ได้
เกรด C พวกหินเกรดต่ำครับเอาไว้ก่อสร้าง

สองความคิดเห็นนี่ออกประชดกับเอาฮาอย่างเดียวมากไปหน่อย

เจ้าของกระทู้มีย้ำเนื้อหาของกระทู้อีกครั้งหนึ่ง ในความคิดเห็นที่ 25 ดังนี้

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ   

เราแค่อยากรู้ว่า การที่เราจะมีหินซักเส้น พลังจากคนขายสำคัญมั้ย  ที่มาที่ไป สำคัญมั้ย ถ้าไม่สำคัญ เราก็จะไม่กังวล  และจะมาเสริมพลังให้หินด้วยตัวเองค่ะ

เราก็เป็นคนขยันนะ ทำงานเกี่ยวกับการเก็งกำไรค่าของเงิน แล้วก็ค้าขายของนำเข้าจากเกาหลีค่ะ
แค่อยากได้หินมาเสริมพลังกับสิ่งที่ทำอยู่ ให้ดีกว่านี้อ่ะค่ะ

อ่านทีแรกๆ แกจะเอาหินไปเข้าฟิตเนสหรือไงก็ไม่รู้

ต่อไปก็เป็นการตอบคำถาม

1- หินมงคล หรือไม่ว่าอะไรในทำนองนี้ ไม่สามารถทำให้รวยได้  ถ้าจะรวยได้ก็คือ ตัวของตัวเราเอง

ในหินนั้น ถ้าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะเป็น “จักรพรรดิ”  ถ้าสนใจรายละเอียดของจักรพรรดิ ก็ตามไปได้ที่นี่  http://jakkraphat.blogspot.com/

จักรพรรดิ ท่านต้องการมาสร้างบารมีเพิ่มเติม ดังนั้น เมื่อเจ้าของปฏิบัติธรรม จักรพรรดิก็จะปฏิบัติธรรมตามไปด้วย  ท่านจะได้บารมีไปด้วย

การสวดมนต์ให้หินฟัง ก็ดี  แต่บารมีที่ได้จะน้อยมาก

จักรพรรดินั้น ถ้าเราเก่งในด้านปฏิบัติธรรมพอสมควร เราจะพูดคุยกับท่านได้ ท่านจะแนะนำเรื่องที่ควรทำ แนะนำอะไรในทางปลอดภัยได้

แต่ท่านไม่สามารถทำให้เรารวยได้ ถ้าเราไม่สร้างบารมีในด้านการทำทานมาก่อน 

2- คนขายหินมงคลมีพลังหรือไม่  โดยหลักการไม่มี หมายถึง ไอ้ที่ไปขายกันในท้องตลาดต่างๆ แต่ถ้าไปหา “เช่า” ตามวัดตามวา  คนขายอาจจะมีบารมีมากก็ได้

ผมเองให้เช่า “จักรพรรดิ” เหมือนกัน อย่างผมนี่  บารมีมากแน่ๆ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว เจ้าของสำคัญที่สุด  กล่าวคือ  ถ้าตัวเจ้าของบารมีน้อย จักรพรรดิที่อยู่ตามหินก็บารมีน้อยตามไปด้วย

3- ถ้าต้องการ “หินมงคล” หรืออะไรอย่างอื่นในประเภทที่ดีๆ ที่เก่งๆ ต้องพาคนที่เป็นวิชาธรรมกายไปด้วย  เพื่อให้เขาตรวจสอบกายของท่านว่า “ใหญ่”, “ใส”, และมีอาวุธมากไหม

คนอ่านของผมบางคน ก็สามารถตรวจสอบจักรพรรดิได้  (ผมสอนไว้เอง)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น